PHÁT ĐỘNG HỖ TRỢ XÂY NHÀ Ở CHO NGƯỜI CÓ CÔNG, CỰU CHIẾN BINH NGHÈO, HỘ NGHÈO CÓ KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG Thời gian vận động: Từ tháng 9/2019. Mọi sự đóng góp và ủng hộ xin chuyển về số tài khoản: 8200211000019 - Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang. Đơn vị tiếp nhận: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang.           -  (Xem thông tin chi tiết tại đây)
Lễ hội Hoa tam giác mạch và Chương trình du lịch năm 2019 Lễ hội Hoa tam giác mạch và Chương trình du lịch năm 2019 (Xem thông tin chi tiết)
HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ CAM SÀNH, SẢN PHẨM OCOP VÀ SẢN PHẨM TIÊU BIỂU CỦA TỈNH. Hưởng ứng Tuần lễ Cam sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. (Xem thông tin chi tiết)
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG. Phát động phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 trên địa bàn tỉnh Hà Giang. (Xem thông tin chi tiết)
GIỚI THIỆU VỀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH HÀ GIANG
“CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH HÀ GIANG” xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện tại một địa chỉ duy nhất. Hệ thống cung cấp thông tin tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết thủ tục hành chính cho khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng internet. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng tích hợp để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách minh bạch, hiệu quả và nhất quán theo cơ chế “một cửa liên thông”.
NỘI DUNG TIN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Ngày 26/06/2020

Triển khai Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính

BHG - “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính...”. Đây là nội dung được đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra tại Hội nghị triển khai Quy chế phối hợp trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công diễn ra sáng 23.6. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Tổng hợp tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 15.12.2019 – 14.6.2020 của các sở, ban, ngành đã tiếp nhận trên 5.500 hồ sơ. Số hồ sơ phải giải quyết xong trong kỳ là 4.900 hồ sơ. Trong đó đã giải quyết sớm hạn đạt 75%. Hồ sơ giải quyết quá hạn chiếm gần 4%. Kết quả xếp hạng chỉ số thành phần cải cách TTHC, chỉ số hài lòng của người dân, chỉ số chi phí thời gian và chỉ số thành phần TTHC công của tỉnh luôn được duy trì ở tốp đầu so với các tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, xếp hạng cải cách hành chính của tỉnh lại ở nhóm thấp của cả nước. Điều này cho thấy, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của cán bộ thực thi nhiệm vụ tại Trung tâm hiện nay còn yếu. Công tác rà soát, công khai, niêm yết TTHC chưa kịp thời. Vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn, tự đặt thêm quy định thủ tục, hồ sơ trong quá trình giải quyết. Còn nhiều hồ sơ TTHC không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm theo quy định mà thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan, đơn vị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành trong việc cải cách TTHC. Chỉ ra một số hạn chế như: Một số cán bộ, công chức còn thiếu tinh thần trách nhiệm; thực hiện hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ trước, sau mới nộp vào Trung tâm Phục vụ hành chính công. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc giải quyết TTHC phải lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức. Yêu cầu các sở, ngành và người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính; tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các đơn vị liên quan; rà soát các TTHC phổ biến có số lượng hồ sơ lớn để nghiên cứu, đưa ra giải pháp cải cách hợp lý theo từng lĩnh vực. Quá trình cải cách TTHC là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, đòi hỏi sự quyết liệt, sâu sát của người đứng đầu; giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho tỉnh có chính sách khuyến khích cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời phối hợp với Công an tỉnh bổ sung thêm con dấu để kiểm soát quá trình giải quyết của các sở, ngành. Sở TT&TT tiếp tục nghiên cứu các phần mềm thực hiện trong quá trình triển khai nhiệm vụ để phát huy hiệu quả. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các sở, ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến…

Tin, ảnh: Phi Anh

http://www.baohagiang.vn

Các tin tức khác
SĐT Hỗ trợ kỹ thuật: 0219.3860.661 - Số điện thoại hỗ trợ cổng dịch vụ công: 0219.3503.888